• WACOAL FOR ALL  
ท่านอนคนท้องแต่ละไตรมาส
ก่อนหน้า

รู้ไหม? คนท้องนอนท่าไหน ดีต่อใจคุณแม่

ต่อไป

เมื่อเป็นคุณแม่จะนอนท่าตามใจชอบไม่ได้อีกแล้ว แล้วท่าไหนล่ะที่แม่ๆ นอนได้! จะนอนหงาย ตะแคงซ้าย หรือตะแคงขวา ถึงจะปลอดภัยต่อลูกในท้อง เชิญฟังทางนี้! #วาโก้ ได้รวบรวมท่านอนที่ถูกต้องแต่ละไตรมาสมาแนะนำคุณแม่ให้นำไปใช้กัน เพราะท่านอนที่ถูกต้องนอกจากจะช่วยให้คุณแม่นอนหลับสบาย ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดตะคริวได้อีกด้วย

#นอนท่าไหน ดีต่อใจคุณแม่

ไตรมาส 1 (อายุครรภ์ 0-4 เดือน) นอนหงายตามปกติ

  • แนะนำให้นอนหงายตามปกติ และสลับกับนอนตะแคงบ้าง เพื่อไม่ให้เส้นเลือดถูกกดทับจนคุณแม่รู้สึกอึดอัดและไม่สบายตัว

#ท่านอนคนท้อง #ท่านอนคนท้องแต่ละไตรมาส

ไตรมาส 2 (อายุครรภ์ 4-7 เดือน) นอนตะแคง

  • เข้าสู่ไตรมาสที่ 2 คุณแม่เริ่มไม่อยากนอนหงายแล้ว เพราะท้องน้อยเริ่มป่องออกมา จึงแนะนำให้คุณแม่นอนตะแคง และใช้หมอนข้างสอดไว้ที่ใต้ท้องกับระหว่างขา จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกสบายขึ้น

#ท่านอนคนท้อง #ท่านอนคนท้องแต่ละไตรมาส

ไตรมาส 3 (อายุครรภ์ 7-9 เดือน) นอนตะแคงด้านที่คุณแม่ถนัด

  • คุณแม่ตั้งครรภ์ไตรมาสนี้ควรนอนให้สบายที่สุด แนะนำให้นอนตะแคงด้านที่คุณแม่ถนัด หรือนอนสลับซ้ายขวาเมื่อรู้สึกเมื่อย เพราะจะส่งผลดีต่อคุณแม่และลูกมากกว่าการนอนตะแคงเพียงด้านเดียว และควรใช้หมอนรองปลายเท้าให้สูงกว่าระดับหัวใจเล็กน้อย เพื่อการไหลเวียนเลือดที่ดี

#ท่านอนคนท้อง #ท่านอนคนท้องแต่ละไตรมาส

#นอนท่าไหน (ไม่) ดีต่อใจคุณแม่

  • ท่านอนคว่ำ ไม่แนะนำให้นอน โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ไตรมาส 2 ขึ้นไป เพราะจะทำให้คุณแม่หายใจลำบากและเลือดไหลเวียนได้ไม่ดีพอ อาจเป็นอันตรายต่อคุณแม่และลูกได้
  • ท่านอนหงาย ไม่แนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ใกล้คลอด เพราะน้ำหนักตัวมากขึ้นอาจไปกดทับบริเวณเส้นเลือดใหญ่ ทำให้คุณแม่ปวดหลังและอาจเป็นลมได้

#ท่านอนคนท้อง #แผ่นพยุงครรภ์

นอกจากปัญหาท่านอนที่ทำให้แม่ๆ รู้สึกไม่สบายตัวแล้ว ยังมีขนาดท้องที่ใหญ่บะเร่อบะร่า อาการปวดหน่วงๆ ที่ท้องน้อย แม้กระทั่งอาการปวดหลัง ปวดเอว ที่ทำให้คุณแม่กุมขมับ แบบนี้แม่ๆ จะทนไหวไหม วาโก้ได้ไปถามคุณหมอมาให้แล้ว แนะนำให้ใส่ตัว Support หรือที่เรียกว่าแผ่นช่วยพยุงครรภ์ จะช่วยลดอาการปวดหลัง ปวดเอว และสามารถใส่ในการทำกิจวัตรประจำวันได้ #ไอเทมนี้คุณแม่ต้องมีแล้วนะ

Product Collection

ภาษาไทย
ภาษาไทย